“ก้อง” สมเกียรติจันทราเช็คความฟิตผ่านฉลุย! แพทย์โมโตจีพีไฟเขียวคืนแทร็คลุยบิดโมโต 2 สุดสัปดาห์นี้

คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลกจากโครงการ เรซทูเดอะดรีม  ของ“เอ.พี.ฮอนด้า” พร้อมลุยศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ2019  สนามที่7 คาตาลันกรังด์ปรีซ์” วันที่16 มิ.ย.นี้ หลังแพทย์ไฟเขียวผ่านความฟิตให้กลับมาลงสนามได้แล้ว ด้านเจ้าตัวดีใจได้กลับมาแข่งอีกครั้ง ยอมรับก่อนหน้านี้กังวลเรื่องนิ้วเท้าที่หักกลัวจะไม่ผ่านความฟิต ลั่นจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแต้มมาฝากชาวไทยให้ได้

ความเคลื่อนไหว“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข35 จากอิเดมิตสึฮอนด้าทีมเอเชียลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ศึกโมโตทูเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ2019 ภายใต้ โครงการ เรซทูเดอะดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพี ภายในปี2025 ที่กลับมารักษาตัวที่ไทย เป็นเวลา3 สัปดาห์  หลังผ่าตัดรักษาอาการ“อาร์มปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขน และอาการบาดเจ็บนิ้วเท้าหักจากการล้ม ในสนามที่5  เฟรนช์กรังด์ปรีซ์”

สมเกียรติ จันทรา ออกเดินทางไปสเปน  เพื่อไปร่วมทีมกับ อิเดมิตสึฮอนด้า ทีมเอเชีย เพื่อเช็คอาการบาดเจ็บและความพร้อมว่า จะสามารถลงแข่งขันศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 รายการ“คาตาลันกรังด์ปรีซ์” ที่ เซอร์กิตเดอคาตาลุนญ่าประเทศสเปนในวันที่15-16 มิ.ย.นี้

ล่าสุด สมเกียรติ จันทรา ตรวจร่างกายอย่างละเอียดและทีมแพทย์ไฟเขียวให้ลงแข่งขันได้ งหลังจากพลาดแข่งขันสนามที่6 ศึกอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์

เมื่อวันที่14 มิ.ย.ที่ผ่านมา สมเกียรติ ลงซ้อมรอบแรกทำเวลาได้1 นาที47.352 วินาทีต่อรอบ ตามหลังผู้นำอย่าง โทมัส ลูธิ นักบิดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทีมไดนาโวลต์2.679 วินาที

ก่อนเดินทางมาผมไม่ได้กังวล เรื่องอาการเจ็บที่แขนมากเท่าไร เพราะอาการดีขึ้นเยอะ ผมก็สามารถบิดคันเร่ง และกำเบรกได้แล้ว แต่เป็นห่วงเรื่องของนิ้วเท้าที่หักมากกว่า เนื่องจากเป็นเท้าข้างที่ทำหน้าที่ใส่เกียร์ ถ้ายังไม่พร้อมจริงๆอาจจะไม่ได้แข่งเพราะอาจจะบาดเจ็บซ้ำได้ แต่หลังจากแพทย์ตรวจอย่างละเอียด อนุญาตให้กลับลงแข่งขัน ผมดีใจมากที่จะได้กลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้ง ศึกคาตาลันกรังด์ปรีซ์ หวังว่าสนามนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเก็บคะแนนมาฝากแฟนๆชาวไทยให้ได้

โปรแกรมศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 วันที่15 มิ.ย. เป็นการควอลิฟลายจัดอันดับกริดสตาร์ท เวลา20.00 น.  และรอบชิงชนะเลิศ วันที่16 มิ.ย. เวลา17.20 น. ถ่ายทอดสดทางช่องฟ็อกซ์สปอร์ต  และช่องPPTVHD36

นอกจากนี้ฮอนด้ายังจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษ “ฮอนด้า..เชียร์มันส์สนั่นโรง” รวมพลแฟนมอเตอร์สปอร์ต ร่วมเชียร์นักบิดขวัญใจสู้ศึกโมโตจีพีผ่านจอยักษ์4 ชั่วโมงเต็ม พร้อมส่งแรงใจให้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา คัมแบ็กคืนสังเวียนครั้งแรกวันที่16 มิ.ย.นี้ ที่ เวสต์เกตซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวตส์เกต

แฟนๆความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลแข่งขัน และข่าวความเคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา ได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า(Honda Motorcycle Thailand)   www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

 

101851155

ความฟิตผ่าน….“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข35 พร้อมลุย ศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่7 “คาตาลันกรังด์ปรีซ์” วันที่16 มิ.ย.หลังแพทย์ไฟเขียวผ่านความฟิตให้กลับมาลงสนามได้

 

 

 

Related posts